Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
giáo án trò chuyện về mùa hè với bé

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thuận
Ngày gửi: 23h:09' 24-03-2019
Dung lượng: 44.5 KB
Số lượt tải: 214
Nguồn:
Người gửi: Lê Thuận
Ngày gửi: 23h:09' 24-03-2019
Dung lượng: 44.5 KB
Số lượt tải: 214
Số lượt thích:
0 người
GIÁO ÁN
Chủ đề: Mùa hè với bé
Đề tài: Trò chuyện về mùa hè
Đối tượng: 24- 36 tháng
Ngày dạy: 04/04/2016
Người dạy: Lê Thị Bích Thuận
I. Mục đích:
1. Kiến thức. - Trẻ biết được dấu hiệu đặc trưng nổi bật của mùa hè ( Trời nắng, nóng bức, mặc quần đùi áo cộc, hoa phượng, con ve )
2 Kỹ năng. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Rèn kỹ năng nói trọn câu.
- Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ . - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong mùa hè
- Trẻ biết mặc quần áo mát. Trẻ biết đội mũ, che ô khi ra ngoài.
II. Chuẩn bị :
CB của cô CB của trẻ
- Bài hát về mùa hè - Tâm thế học tập
- Giáo án điện tử - Lô tô
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Giới thiệu
- Nghe hát bài “Mùa hè đến”
- Các con vừa nghe xong bài hát nói về mùa gì?
- Mùa hè các con được bố mẹ đưa đi đâu?
- Để xem mùa hè có đặc điểm gì các con hãy quan sát tranh nhé.
Hoạt động 2 Quan sát và đàm thoại
- Các con thấy bức tranh như thế nào?
- Cho cả lớp phát âm
- Cho một vài trẻ phát âm
- Mùa hè thời tiết như thế nào?
- Cho trẻ phát âm
- Mùa hè thời tiết nóng bức các con phải mặc quần áo như thế nào?
- Các bạn nam phải mặc gì nhỉ?
- Còn các bạn nữ thì mặc gì?
- Mùa hè các con thường được bố mẹ đưa đi đâu chơi nhỉ?
- Cho trẻ phát âm
- Khi mùa hè đến có một loại hoa rất đặc trưng, hoa gì đây các con?
- Cho trẻ phát âm
- Các con biết không cô còn nghe tiếng kêu báo hiệu mùa hè đến của con ve sầu nữa đấy!
- Trẻ phát âm
- Con gì đây các con?
- Cho trẻ phát âm
- Mùa hè đến trời nắng khi đi học, đi chơi các con phải đội gì?
- Mùa hè đến trời nắng nóng bức vì thế các con nên mặc quần áo mát. Phải biết giữ gìn vệ sinh cơ thể tắm rửa hàng ngày để cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Khi các con ra khỏi nhà đi học hay đi chơi thì các con phải đội mũ, che ô.
- Hôm nay các con học rất giỏi cô thưởng cho cả lớp trò chơi.
Hoạt động 3. Chơi trò chơi
* Trò chơi 1: Chơi lô tô
- Tìm theo yêu cầu của cô: “Tìm lô tô chỉ thời tiết mùa hè nào? Lô tô chỉ quần áo mùa hè....)
* Trò chơi 2: Trò chơi "Trời nắng, trời mưa"
- Cô phổ biến cách chơi trò chơi
- Cho trẻ chơi một vài lần.
Kết thúc: Cho trẻ hát bài" Mùa hè đến"đi ra ngoài
- Nghe hát
- Mùa hè
- Đi tắm biển
- Trẻ quan sát
- Trời nắng
- Trời nắng
- Trời nắng
- Nóng bức
- Nóng bức
- Quần đùi, áo cộc, mặc váy
- Quần đùi, áo cộc
- Mặc váy
- Tắm biển
- Tắm biển
- Hoa phượng
- Hoa phượng
- Con ve sầu
- Con ve sầu
- Con bướm
- Con bướm
- Đội nón mũ, che ô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ tìm theo yêu cầu của cô (trời nắng, quần đùi áo cộc…)
- Trẻ hát và đi ra ngoài .
Chủ đề: Mùa hè với bé
Đề tài: Trò chuyện về mùa hè
Đối tượng: 24- 36 tháng
Ngày dạy: 04/04/2016
Người dạy: Lê Thị Bích Thuận
I. Mục đích:
1. Kiến thức. - Trẻ biết được dấu hiệu đặc trưng nổi bật của mùa hè ( Trời nắng, nóng bức, mặc quần đùi áo cộc, hoa phượng, con ve )
2 Kỹ năng. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Rèn kỹ năng nói trọn câu.
- Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ . - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong mùa hè
- Trẻ biết mặc quần áo mát. Trẻ biết đội mũ, che ô khi ra ngoài.
II. Chuẩn bị :
CB của cô CB của trẻ
- Bài hát về mùa hè - Tâm thế học tập
- Giáo án điện tử - Lô tô
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Giới thiệu
- Nghe hát bài “Mùa hè đến”
- Các con vừa nghe xong bài hát nói về mùa gì?
- Mùa hè các con được bố mẹ đưa đi đâu?
- Để xem mùa hè có đặc điểm gì các con hãy quan sát tranh nhé.
Hoạt động 2 Quan sát và đàm thoại
- Các con thấy bức tranh như thế nào?
- Cho cả lớp phát âm
- Cho một vài trẻ phát âm
- Mùa hè thời tiết như thế nào?
- Cho trẻ phát âm
- Mùa hè thời tiết nóng bức các con phải mặc quần áo như thế nào?
- Các bạn nam phải mặc gì nhỉ?
- Còn các bạn nữ thì mặc gì?
- Mùa hè các con thường được bố mẹ đưa đi đâu chơi nhỉ?
- Cho trẻ phát âm
- Khi mùa hè đến có một loại hoa rất đặc trưng, hoa gì đây các con?
- Cho trẻ phát âm
- Các con biết không cô còn nghe tiếng kêu báo hiệu mùa hè đến của con ve sầu nữa đấy!
- Trẻ phát âm
- Con gì đây các con?
- Cho trẻ phát âm
- Mùa hè đến trời nắng khi đi học, đi chơi các con phải đội gì?
- Mùa hè đến trời nắng nóng bức vì thế các con nên mặc quần áo mát. Phải biết giữ gìn vệ sinh cơ thể tắm rửa hàng ngày để cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Khi các con ra khỏi nhà đi học hay đi chơi thì các con phải đội mũ, che ô.
- Hôm nay các con học rất giỏi cô thưởng cho cả lớp trò chơi.
Hoạt động 3. Chơi trò chơi
* Trò chơi 1: Chơi lô tô
- Tìm theo yêu cầu của cô: “Tìm lô tô chỉ thời tiết mùa hè nào? Lô tô chỉ quần áo mùa hè....)
* Trò chơi 2: Trò chơi "Trời nắng, trời mưa"
- Cô phổ biến cách chơi trò chơi
- Cho trẻ chơi một vài lần.
Kết thúc: Cho trẻ hát bài" Mùa hè đến"đi ra ngoài
- Nghe hát
- Mùa hè
- Đi tắm biển
- Trẻ quan sát
- Trời nắng
- Trời nắng
- Trời nắng
- Nóng bức
- Nóng bức
- Quần đùi, áo cộc, mặc váy
- Quần đùi, áo cộc
- Mặc váy
- Tắm biển
- Tắm biển
- Hoa phượng
- Hoa phượng
- Con ve sầu
- Con ve sầu
- Con bướm
- Con bướm
- Đội nón mũ, che ô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ tìm theo yêu cầu của cô (trời nắng, quần đùi áo cộc…)
- Trẻ hát và đi ra ngoài .
 
Các ý kiến mới nhất